Cẩm Nang Việc Làm

Học 40 cách ứng xử thông minh cho người khó khăn trong kỹ năng giao tiếp

24/12/2018 | 11:33 : Lượt xem 1376

Những người có kỹ năng giao tiếp luôn có khả năng nói chuyện với bất cứ ai và về bất cứ điều gì. Trong khi những người khác cảm thấy khá khó khăn để có thể duy trì một cuộc nói chuyện dù là rất ngắn. Điểm khác biệt giữa họ không phải ở cách họ nói về điều gì, mà là những kỹ năng mà họ đã rèn luyện để giữ lửa cho câu chuyện.

cách ứng xử

40 cách ứng xử thông minh 

1. Nhớ rằng không phải lúc nào cũng hạnh phúc nhưng cũng đừng bao giờ quên phải cười

2. Từ chối cũng phải kiên quyết. Chuyện gì cũng cần bày tỏ rõ ràng quan điểm

3. không phải ai cũng thích đùa

4. Đừng nói bí mật cho gió, gió sẽ thổi nó đi khắp cánh rừng.

Xem thêm: mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file word

Bí mật không nên nói

5. Đừng nói đùa quá đà với người không quen, mà kể cả quen thân cũng không nên.

6. Sửa tật nói năng bạt mạng. Nên ăn nói từ tốn, nhã nhặn.

7. Khi người khác ngủ thì biết im lặng. 

8. Những lời không nói được trước mặt người ta, thì cũng đừng nói sau lưng họ.

9. Đừng nên dễ dàng tin vào những gì bạn nghe, đừng tiêu xài hết tiền bạn đang có, không nên muốn ngủ bao lâu thì ngủ.

10. Xin thành thật và thật lòng khi nói câu: “Anh yêu em.”,”Em yêu anh.”

11. Bất kể lúc nào khi nói lời xin lỗi, hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương.

12. Hãy tin vào tiếng sét ái tình.

13. Đừng bao giờ coi thường mơ ước của người khác.

14. Bạn có thể bị tổn thương nếu yêu một người một cách say đắm, nhưng nó là phương pháp duy nhất khiến con người bạn trở nên toàn diện.

15. Dùng phương pháp tinh vi và xác thực để giải quyết tranh chấp, không nên xúc phạm người khác.

16. Đừng bao giờ đánh giá con người qua bề ngoài.

17. Nói từ từ nhưng phải suy nghĩ nhanh.

18. Khi người khác hỏi những điều mà bạn không muốn trả lời,xin hãy cười và hỏi: “Tại sao bạn lại muốn biết điều đó?”.

19. Gọi điện thoại cho mẹ, nếu không thể, ít nhất trong lòng bạn phải nghĩ về mẹ.

20. Một khi gặp phải thất bại, bạn nên nhớ lấy đó làm kinh nghiệm học tập của bạn.

21. Hãy ghi nhớ ba chữ “trọng”:tôn trọng mình; tôn trọng người khác; giữ lấy tôn trọng, phải có trách nhiệm đối với hành vi của mình.

22. Đừng nên để việc tranh chấp nhỏ hủy hoại đi tình bạn vĩ đại.

23. Hãy kết hôn với người mà bạn thích chuyện trò với người đó, vì khi bạn già đi, bạn sẽ phát hiện, thích chuyện trò là một ưu điểm lớn.

24. Nên chấp nhận sự thay đổi, nhưng không phải vứt bỏ quan niệm của mình.

25. Hãy nhớ rằng, im lặng là vàng.

 im lặng là vàng

26. Hãy dành nhiều thời gian để đọc sách, ít xem ti vi, mạng xã hội

27. Tin tưởng vào phật tổ hay thượng đế, nhưng đừng quên những việc nhỏ nhặt như khóa cửa nhà.

28. Khi bạn cãi vã với người yêu, xin hãy giải quyết bằng lý trí, không nên moi những gì đã qua ra nói.

29. Đừng trốn tránh ngày hôm qua.

30. Nên chú ý ý nghĩa từng câu nói của bạn.

31. Cùng chia sẻ kiến thức của bạn với người khác.

32. Hãy làm những gì mà bạn phải làm.

33. Đừng nên tin người không bao giờ nhắm mắt khi hôn bạn.

34. Nếu bạn kiếm được nhiều tiền, nên làm nhiều việc thiện khi bạn còn sống, đó là một cách trả báo tốt nhất cho bạn.

35. Hiểu sâu và lý giải đúng tất cả các quy tắc, hợp lý cải tiến những quy tắc đó.

36. Ghi nhớ rằng: Quan hệ tốt nhất là yêu và cho người khác hơn là yêu cầu người khác.

37. Hãy nhìn lại mục đích mà bạn thề sẽ đạt được và phân tích mình đã thành công đến mức nào.

38. Bất luận trong nấu ăn hay trong tình yêu, bạn đều phải dùng 100% trách nhiệm trong thái độ đối xử

39. Những lời không nói được trước mặt người ta, thì cũng đừng nói sau lưng họ.

40. Người ta nhắn tin nhất định phải trả lời, dù không muốn nói chuyện hay không biết nói gì cũng nên dùng biểu tượng hay dấu câu để diễn đạt khéo léo. Không trả lời tin nhắn không phải là cao giá lạnh lùng, mà là thiếu văn hóa.

Được tóm tắt và hiểu theo InfoNet/Fast Company

Họ nghe nhiều hơn nói: “Thật mỉa mai khi nói rằng để trở thành một người giao tiếp giỏi, kỹ năng nói chuyện không phải là điều quan trọng nhất; mà chính kỹ năng lắng nghe mới giúp bạn thành công”

 Họ không nói quá nhiều về bản thân: Những người giỏi giao tiếp không can thiệp vào chủ đề khi không cần thiết.

Họ thừa nhận những điều mình không biết: “Một người giỏi giao tiếp không sợ thể hiện những điều mình chưa hiểu”

Họ đọc nhiều: Hãy trở thành một người thích đọc và chia sẻ những gì bạn đọc được ở tất cả các chủ đề từ văn hóa cho tới kinh doanh,

Họ biết ‘lắng nghe’ bằng mắt: Những người giao tiếp giỏi biết lắng nghe bằng đôi mắt, họ quan sát ngôn ngữ cơ thể và sự thay đổi cảm xúc của người nghe để biết mức độ quan tâm, hào hứng của họ.

Họ bỏ qua các tiểu tiết: Đã bao giờ bạn phải chật vật nhớ những chi tiết như ngày hoặc tên ai đó… trong một cuộc nói chuyện. “Những thông tin nhỏ nhặt làm rối cuộc nói chuyện, và những câu chuyện hấp dẫn không cần thiết phải xoay quanh các vấn đề như ngày, tháng, năm, và những chi tiết nhỏ nhặt khác, người nghe họ không quan tâm.

Khoảng cách giữa một người khôn ngoan và một người kém duyên chỉ thông qua những hành động thường ngày mà ta cho rằng đó là điều đơn giản. Vì vậy, hãy cẩn trọng khi giao tiếp để ghi điểm tuyệt đối trong mắt người đối diện bạn nhé.