Cẩm Nang Việc Làm

Tổng hợp những nguyên tắc vàng trong kinh doanh

20/01/2019 | 12:10 : Lượt xem 346

Trong thế giới kinh doanh, có nhiều nguyên tắc ngầm hiểu hay cũng đã trở thành điều hiển nhiên trong quan niệm của những người kinh doanh. Kinh  doanh không phải là chuyện dễ dàng mà cần phải học hỏi tích lũy kinh nghiệm, thậm chí phải có thất bại mới dẫn đến thành công. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến 6 nguyên tắc giúp bạn xây dựng thành công doanh nghiệp của riêng mình.

Các nguyên tắc trong kinh doanh:

Không cần biết bạn kinh doanh mặt hàng gì, kế hoạch xây dựng chi tiết như thế nào,nhắm đến thị trường nào ....Dù bạn kinh doanh lĩnh vực nào đi nữa thì nên nhớ các nguyên tắc trong kinh doanh sau:

1.Luôn sử dụng thông tin thật đến khách hàng:

Trong môi trường kinh doanh, bạn nên sử dụng tên đầy đủ, nhưng cũng phải chú ý cách người khác muốn được giới thiệu. Nếu tên bạn quá dài hay khó đọc, bạn có thể thay đổi, rút gọn, hoặc viết cách phát âm lên danh thiếp và đưa cho đối tác.Khách hàng sẽ tin dùng mặt hàng bạn kinh doành nếu có đầy đủ thông tin chính xác nhất.

2.Khách hàng là "hạt nhân" của kinh doanh:

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng và tạo khách hàng mới”. Mục tiêu này rất quan trọng đối với người khởi nghiệp kinh doanh, doanh nghiệp dù lớn hay bé đều chỉ có thể sống sót khi có khách hàng, vì thế  người kinh doanh phải biết đánh vào nhu cầu của khách hàng chăm sóc khách hàng tỉ mỉ.

3.Đừng kéo bạn bè hay gia đình vào chuyện bán kinh doanh

Điều này như một nguyên tắc ngầm mà không cần nói thì chắc ai cũng biết, rằng tốt nhất không nên để người thân hoặc bạn bè can thiệp quá sau vào kinh doanh. Nhưng cái gì cũng có ngoại lệ, nếu bạn bè hoặc người thân của mình có năng lực thật sự thì cùng nhau phát triển kinh doanh thì con đường thành công rất sáng sủa.

4.Luôn lạc quan và học hỏi từ thất bại:

Tỷ phú Tadashi Yanai

Tỷ phú Tadashi Yanai

“Thất bại là mẹ của thành công” câu nói này chưa bao giờ sai. Lấy ví dụ: tỉ phú Tadashi Yanai(nhà sáng lập Uniqlo) lúc mở rộng thị trường sang nước ngoài, thương hiệu của ông đã gặp thất bại lớn ở nước Anh. Khi đó, ông dự định thành lập 21 cửa hàng tại thị trường này nhưng đã buộc phải đóng cửa vì mở rộng quá nhanh và quản lý yếu kém, tiếp đó thua tiếp tục ở thị trường Trung Quốc và Hoa kỳ. Tuy vậy người đàn ông này chưa bao giờ cảm thấy nản lòng – Triết lý của ông là “ chín thất bại, một thành công” và mỗi trở ngại đều là hạt giống thành công sau này. Và sau này thương hiệu thời trang của ông đã đứng thứ 3 toàn cầu.

5.Tập trung vào những điều nhỏ nhặt nhất:

Sự đam mê là cách tốt nhất để bạn khiến cho khách hàng ngạc nhiên và thách thú với sản phẩm của mình. Hãy suy nghĩ thật kỹ về chiến lược kinh doanh của bạn, tìm ra điểm mạnh của sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng và làm tốt từ chi tiết nhỏ nhất.
Hãy cung cấp dịch vụ tới khách hàng bằng một nụ cười, kể cả khi bạn đang lo lắng và căng thẳng nhất. Hãy lập ra một bản kế hoạch và đảm bảo rằng bạn luôn thực hiện theo đúng kế hoạch.
Không có gì kiểm chứng độ trung thực từ những câu quảng cáo về sản phẩm của bạn, nhưng chính khách hàng sẽ nhận thấy sự khác biệt. Đồng thời, đây cũng là nhân tố quan trọng quyết định tốc độ tăng trưởng của công ty bạn.
Khách hàng sẽ tin tưởng nếu như bạn đã dành những điều tốt nhất cho họ. Và chắc chắn họ sẽ mang đến cho bạn cơ hội thứ 2, thứ 3… nếu có thể.
Tất cả những gì bạn phải làm là cam kết cung cấp dịch vụ đủ tốt, hãy xin lỗi nếu bạn đã phạm sai lầm và duy trì niềm tin đối với khách hàng.

6.Lập kế hoạch cho những công việc tương lai:

Lập kế hoạch là việc làm bắt buộc đối với mọi cá nhân, mọi doanh nghiệp. Nhưng ép buộc mọi hoạt động phải đi theo những nguyên tắc và những gạch đầu dòng đem lại nhiều hạn chế bởi sẽ có những lúc bạn cần phải lên kế hoạch nhanh chóng và đưa ra quyết định linh hoạt,không hề nằm trong kế hoạch ban đầu.Đôi khi, bạn cần suy nghĩ vượt ra ngoài các kế hoạch đã được lên lịch sẵn, linh động chuyển đổi cho phù hợp với thực tế!.